• 26/03/2024 09:20 AM

    HỌI THẢO CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018 VÀ SÁCH GIÁO KHOA LỚP 6, 7, 8

             Thực hiện chỉ đạo của Phòng GDĐT Tiên Phước, chiều ngày 22/3/2024 vừa qua, Trường THCS Lý Tự Trọng đã tổ chức Hội thảo Chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 và sách giáo khoa (SGK) lớp 6, 7, 8. Tham dự buổi hội thảo, có đầy đủ các thầy cô giáo trong Ban lãnh đạo và các tổ chuyên môn của nhà trường.

                           

                     

                    

             Để chuẩn bị cho Hội thảo, từ cuối tháng 02/2014, nhà trường đã xây dựng kế hoạch và hướng dẫn cho các tổ chuyên môn về việc tổ chức đánh giá việc thực hiện Chương trình GDPT 2018 và SGK lớp 6, 7, 8 ở cấp tổ. Trên cơ sở đó, nhà trường đã tổng hợp thông tin, chuẩn bị nội dung chương trình cho Hội thảo cấp trường. Đúng 14 giờ, Hội thảo chính thức được bắt đầu. Sau phần khai mạc, Hội thảo đã được nghe thầy giáo Lê Văn Thiện, Phó Hiệu trưởng nhà trường, đọc Báo cáo đề dẫn về thực hiện Chương trình GDPT 2018 và SGK lớp 6, 7, 8 tại thời điểm cuối học kỳ I, năm học 2023 - 2024. Chương trình hội thảo được tiếp nối với phần trình bày tham luận của các tổ chuyên môn. Hội thảo đã được nghe các tham luận: “Một số kinh nghiệm trong việc ra đề kiểm tra, đánh giá định kỳ môn Ngữ văn theo định hướng phát triển năng lực người học” của cô giáo Phạm Thị Hào (tổ Ngữ văn-GDCD-NT), “Phát triển kỹ năng nói tiếng Anh cho học sinh THCS qua tiết Project” của cô giáo Huỳnh Thị Quyên (Tổ Lịch sử và Địa lý-Tiếng Anh), “Ứng dụng phần mềm trực tuyến vào kiểm tra đánh giá, phát huy tính hứng thú học tập cho học sinh” của cô giáo Nguyễn Thị Minh Tâm (Tổ Toán-Tin) và “Các giải pháp khắc phục tình trạng thiếu đồ dùng, thiết bị dạy học” của cô giáo Lê Thị Hồng Vinh (Tổ KHTN-CN-GDTC). Sau phần trình bày các tham luận, các thầy, cô giáo đã cùng nhau trao đổi về các vấn đề bức thiết trong việc thực hiện Chương trình GDPT 2018 và SGK mới. Đại diện giáo viên của các môn Ngữ văn, Giáo dục công dân, Lịch sử và Địa lý, Tiếng Anh, Toán, Khoa học tự nhiên, Tin học, … đã thẳng thắn nêu lên những khó khăn cần khắc phục cùng một số đề xuất với nhà trường, với cấp trên liên quan để thực hiện tốt hơn nữa việc dạy học theo chương trình mới. Chủ trì Hội thảo, thầy giáo Lê Văn Thiện đã giải đáp một số vấn đề trong khả năng và quyền hạn của nhà trường như các điều kiện về cơ sở vật chất, việc tổ chức và quản lý dạy học. Các kiến nghị, đề xuất của cán bộ, giáo viên về chương trình dạy học, việc biên soạn sách cũng đã được nhà trường tiếp nhận để gởi lên các cấp quản lý giáo dục xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

                        

                     

                     

           Sau hơn hai giờ làm việc, Hội thảo Chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 và sách giáo khoa (SGK) lớp 6, 7, 8, năm học 2023 - 2024 của nhà trường đã thành công tốt đẹp. Hội nghị đã không chỉ giải quyết được một số vấn đề cần thiết trong dạy học chương trình mới của nhà trường, mà còn tạo được sự đồng thuận và quyết tâm của toàn thể cán bộ, giáo viên trong việc vượt qua những khó khăn trước mắt để tiếp tục thực hiện thành công Chương trình GDPT 2028 trong thời gian đến, xứng đáng với niềm tin mà lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành và nhân dân, học sinh trên địa bàn thị trấn đã dành cho.

                                                                                                                                                                                                                                                                                            Thiện Lê