• TIN GIÁO DỤC

    Đưa giáo dục an toàn giao thông thành tiêu chí đánh giá thi đua  (15/08/2014)
        Bộ GD&ĐT vừa có văn bản đề nghị các Sở GD&ĐT, các nhà trường chỉ đạo triển khai thực hiện công tác giáo dục an toàn giao thông đầu năm học 2014 - 2015. Theo đó, yêu cầu các Sở GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn xây dựng kế hoạch cụ thể công tác phổ biến, giáo dục pháp luật an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa cho học sinh trong năm học 2014...
    Chưa có sách giáo khoa mới, vẫn học 37 tuần  (08/08/2014)
    Chuẩn bị cho năm học 2014-2015, Bộ GD&ĐT chỉ đạo rà soát, mua sắm bổ sung sách, thiết bị dạy học và sử dụng có hiệu quả sách, đồ dùng thiết bị hiện có... Trong khi chưa có chương trình, SGK mới, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) yêu cầu các địa phương tăng cường giao quyền chủ động cho các trường xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục định hướng phát triển năng lực học sinh theo khung...
    Hình dung quy mô giáo dục Việt Nam  (27/07/2014)
        Tổng kết năm học 2013 - 2014, Bộ GD&ĐT đã cung cấp những con số cụ thể, chi tiết về số lượng học sinh, giáo viên, số trường, lớp các bậc học... Từ đó có được những hình dung rõ nét về quy mô giáo dục Việt Nam hiện nay.     Năm học qua, cả nước có thêm 658 trường mầm non, 449 trường tiểu học, 416 trường THCS, 98 trường THPT được công nhận đạt chuẩn quốc gia.      Theo Bộ GD&ĐT,...
    “Cha đẻ” bài toán “đầu cừu, đuôi thuyền trưởng” gây tranh cãi lên tiếng  (30/06/2014)
     Gần đây, một bài toán lớp 2 khiến dư luận chú ý, tranh cãi bởi cách ra đề khá lạ. Bên cạnh những ý kiến trái chiều, có người còn cho rằng, bài toán "đầu cừu, đuôi thuyền trưởng" này chỉ là một trò đùa vui trên mạng.   1 / 2     Đề bài...   Bài toán như sau: "Trên tàu có 45 con cừu, 5 con bị rơi xuống nước. Hỏi ông thuyền trưởng bao...
    Áp dụng phương pháp Stem trong giáo dục phổ thông  (23/06/2014)
        Ngày 22/6 tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT tổ chức hội thảo giáo dục Stem trong chương trình giáo dục phổ thông của một số nước và vận dụng vào điều kiện của Việt Nam. Stem là phương pháp tiếp cận liên ngành tạo ra sự kết hợp hài hòa giữa các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để mang đến cho học sinh những trải nghiệm thực tế. Hội thảo là dịp để các nhà khoa học, các chuyên gia...
    Trang:     1   2   3   4   5   6   7  8   9   10     »