• TIN GIÁO DỤC

    Mô hình trường học mới ở bậc THCS: Chỉ thay đổi phương pháp, không thay đổi mục tiêu, kiến thức  (15/10/2015)
      Cô và trò Trường THCS Nguyễn Siêu trong giờ học theo Mô hình Trường học mới Có không ít dư luận cho rằng, với Mô hình Trường học mới, giáo viên (GV) “buông” ra cho HS tự học, kiến thức không được khắc sâu…  Thế nhưng, nét khác biệt cơ bản của Trường học mới so với mô hình truyền thống trước đây là GV hướng dẫn cho HS cách tự học. “GV tổ chức cho HS tự học thì sẽ khác so với việc “thả cho...
    Phân hạng giáo viên trung học cơ sở  (08/10/2015)
    Bộ GD&ĐT và Bộ Nội vụ vừa ban hành Thông tư liên tịch quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở công lập. Theo Thông tư này, chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở (THCS) trong các trường THCS công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân bao gồm:   Giáo viên THCS hạng I - Mã số: V.07.04.10 Giáo viên THCS hạng I phải có bằng tốt nghiệp đại học sư...
    Niềm tin và ý thức hướng tới những đổi mới trong giáo dục  (28/09/2015)
     Những gương mặt được vinh danh tại lễ tổng kết, trao giải cuộc thi Giáo viên sáng tạo trên nền tảng CNTT năm 2015" diễn ra sáng nay (27/9), tại Hà Nội đều có một điểm chung, đó là niềm tin và ý thức hướng tới những đổi mới trong giáo dục; luôn khát khao tìm tòi ý tưởng mới...   1 / 2     Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển trao bằng khen của...
    Các biểu hiện phẩm chất, năng lực của học sinh THCS  (21/09/2015)
        Bộ GD&ĐT đưa ra các biểu hiện phẩm chất, năng lực của học sinh THCS, làm cơ sở cho giáo viên đánh giá học sinh trong quá trình học tập. Các biểu hiện phẩm chất của học sinh THCS Phẩm chất Biểu hiện 1. Sống yêu thương ...
    Đánh giá học sinh THCS theo mô hình Trường học mới  (18/09/2015)
        Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT về việc đánh giá học sinh THCS (đối với lớp 6 mở rộng và lớp 7 thực nghiệm) theo mô hình Trường học mới, việc đánh giá phải hướng tới phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; coi trọng đánh giá sự tiến bộ của mỗi học sinh… Đánh giá để giúp đỡ học sinh Nguyên tắc đánh giá được Bộ GD&ĐT nhấn mạnh là đánh giá phải hướng tới sự phát triển phẩm chất và năng lực...
    Trang:     1   2  3   4   5   6   7   8   9   10     »