• TIN GIÁO DỤC

    Cần làm gì để đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục Việt Nam  (05/10/2012)
     Vấn đề đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục Việt Nam đang thu hút sự quan tâm chú ý của dư luận xã hội. Hội nghị Trung ương 6, khóa XI đang diễn ra cũng sẽ đưa vấn đề này ra bàn thảo. Liên quan đến vấn đề này, nhiều nhà khoa học, chuyên gia giáo dục đã đóng góp những ý kiến tâm huyết. Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình: Xây dựng đội ngũ giáo viên là giải pháp cốt lõi ...
    Ngành GD phát động thi đua chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam  (03/10/2012)
     Bộ GD&ĐT phối hợp với Công đoàn giáo dục Việt Nam phát động phong trào thi đua trong toàn ngành chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày nhà giáo Việt Nam, 50 năm giáo dục giải phóng thời kỳ chống Mỹ cứu nước ở miền Nam, Đại hội công đoàn giáo dục các cấp và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2012-2013. Theo đó, mục tiêu thi đua nhằm động viên đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động, học sinh và sinh...
    Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục - Kỳ 3: Ba kiến nghị tâm huyết  (03/10/2012)
      >> Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục - Kỳ 1: Xây dựng nền giáo dục nhân văn - công nghệ >> Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục - Kỳ 2: Cải cách quản trị và tài chính   GS-TS Nguyễn Minh Thuyết, người có thời gian dài nghiên cứu sâu về giáo dục, đã gửi đến diễn đàn Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục 3 kiến nghị liên quan tiến trình đổi mới nền giáo dục nước nhà. ...
    'Không cần đến 70.000 tỷ đồng để viết sách giáo khoa mới'  (03/10/2012)
      Dù đề xuất cần sớm tiến hành viết lại sách giáo khoa nhưng các trí thức thủ đô cho rằng, hãy để cho các nhà xuất bản và các nhóm tác giả cạnh tranh nhau qua chất lượng các bộ sách và Nhà nước khỏi tốn 70.000 tỷ đồng. > ‘Rút ngắn bậc phổ thông sẽ tiết kiệm 10.000 tỷ đồng' / 'Cần kế thừa tinh hoa của giáo dục thời chiến' Sáng 29/9, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội tổ chức hội thảo...
    Giáo viên bộ môn cần phát huy vai trò trong tiết học  (03/10/2012)
     Giáo viên bộ môn đóng vai trò rất quan trọng trong tiết học ở một lớp học cụ thể. Bên cạnh việc giảng dạy kiến thức ở bộ môn mình tại lớp học đó, giáo viên bộ môn còn có nhiệm vụ quản lý sĩ số, uốn nắn ý thức của học sinh trong tiết học, tham mưu, phối hợp với giáo viên chủ nhiệm trong việc giáo dục và quản lý học sinh. Ảnh minh...
    Trang:    «      31   32   33   34  35   36