• 20/09/2023 03:08 PM

    SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ "XÂY DỰNG TÌNH BẠN ĐẸP-NÓI KHÔNG VỚI BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG"

            Thực hiện Chương trình công tác Đội năm học 2023-2024, sáng ngày 18/9/2023 vừa qua, Liên đội TNTP Trường THCS Lý Tự Trọng đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề về “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường”. Tham dự buổi sinh hoạt có các thầy cô giáo trong Ban lãnh đạo nhà trường, giáo viên Tổng phụ trách Đội, các thầy cô giáo chủ nhiệm lớp cùng hơn 700 học sinh của nhà trường.

                                           

                                       

          Phát biểu khai mạc buổi sinh hoạt chuyên đề, thay mặt lãnh đạo nhà trường và Ban HĐGDNGLL, thầy giáo Trương Minh Ân đã nhấn mạnh mục đích ý nghĩa của việc tổ chức chuyên đề; mong muốn rằng qua việc cảnh báo về tệ nạn bạo lực học đường và định hướng việc xây dựng tình bạn đẹp cho học sinh, chuyên đề này sẽ góp phần giáo dục ý thức đạo đức pháp luật, vun đắp tình đoàn kết, nhân ái trong học sinh, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, thân thiện trong nhà trường. Sau đó, dưới sự điều hành của cô giáo Tổng phụ trách, buổi sinh hoạt chuyên đề đã diễn ra với nội dung phong phú. Đầu tiên là tiểu phẩm về đề tài phòng chống bạo lực học đường do tập thể lớp 9/3 trình bày. Với nội dung ngắn gọn, có tính thực tế cao, tiểu phẩm đã mang lại không khí sôi nổi, vui nhộn cho buổi sinh hoạt, giúp người xem có thêm trải nghiệm về nguyên nhân và cách giải quyết những mâu thuẫn mà học sinh thường gặp phải trong học tập, sinh hoạt ở trường cũng như ở nơi cư trú. Tiếp đến, đại diện cho chi đội 9/1, bạn Huỳnh Vũ Anh Thư đã thuyết trình về để tài xây dựng tình bạn đẹp. Bằng giọng nói truyền cảm, lôi cuốn, bạn Anh Thư đã chia sẻ quan niệm của mình về tình bạn, cách xây dựng, giữ gìn tình bạn của bản thân trong mối tương quan với việc đề phòng, ngăn chặn những hiềm khích có thể dẫn đến bạo lực của tuổi học trò. Buổi sinh hoạt chuyên đề khép lại với phần tìm hiểu kiến thức do các bạn trong Ban chỉ huy Chi đội 9/2, 9/5 kết hợp điều hành. Thông qua việc trả lời nhiều câu hỏi có thưởng, học sinh toàn trường đã có thêm những trải nghiệm về xây dựng tình bạn, đặc biệt là tình bạn khác giới, cùng một số kiến thức pháp luật có liên quan đến việc phòng chống tệ nạn xã hội, xâm hại trẻ em. Tất cả đã lan tỏa một thông điệp nhiều ý nghĩa: “Phải tuân thủ pháp luật; sống đoàn kết, yêu thương”.

                                 

                               

            Sau một giờ diễn ra sôi nổi, buổi sinh hoạt chuyên đề “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường” của Liên đội TNTP Trường THCS Lý Tự Trọng đã kết thúc tốt đẹp. Với những gì đã đem lại cho các bạn học sinh, đây thực sự là một hoạt động tuyên truyền, giáo dục có ý nghĩa thiết thực. Từ những thông tin, trải nghiệm bổ ích do buổi sinh hoạt chuyên đề mang lại, học sinh nhà trường đã rút ra được cho mình nhiều bài học, cùng bạn bè biết sống đúng, sống tốt để góp phần xây dựng một nhà trường thân thiện, hạnh phúc mà toàn xã hội luôn mong đợi.

     

                                                                                                               Thiện Lê